Wednesday, April 15, 2009

NỖI CÔ ĐƠN CỦA NGÀY MAI

tôi thấy cái đẹp và ngày mai
không sống cùng chung chỗ

tôi thấy xác thân và ngày mai
đang ám ảnh tôi ngày hôm nay

tôi thấy tình yêu và ngày mai
lạc trong ngày mai vì bám vào quá khứ

tôi thấy lịch sử và ngày mai
như những cuốn phim chiếu đi chiếu lại

tôi thấy thế giới và ngày mai
bị loài người và hôm nay lừa gạt

tôi thấy ước mơ và ngày mai
vẫn tiếp tục đuổi nhau mãi mãi

tôi thấy cô đơn và ngày mai
là một ngày mai dài bất tận

tôi không thấy tôi và ngày mai
không, tôi vẫn còn chưa thấy!

Đỗ Quý Dân

2 comments:

Anonymous said...

Những điều anh thấy chỉ là từ một góc nhìn mà thôi, có thể là một góc lớn, nhưng k phải 360 độ!.

Nếu cái đẹp và ngày mai không sống chung cùng chỗ thì cái đẹp cũng k cùng chỗ với hôm nay và ngày hôm qua.
K lẽ cái đẹp k tồn tại hoặc chưa từng bao giờ thực với anh? K phải vậy, đúng k?

Ngày mai sẽ bắt đầu từ ngày hôm nay.
Hãy gieo những hạt giống sẽ cho hoa trái mà anh muốn thu hoạch, hãy chăm sóc mùa màng, và hãy luôn giữ tình yêu cuộc sống trong tim ... A sẽ thấy cái Đẹp ở cùng Ngày mai

Best wishes,
Stranger.

Drunken Poet said...

Cám ơn "Stranger" có những tư tưởng xây dựng. Chúc "Stranger" một "ngày mai" đẹp.